Cây bằng lăng: Cách trồng và chăm sóc

 

Cây bằng lăng là loài cây bóng mát đồng thời cũng là loài cây đẹp được trồng làm cây cảnh quan đô thị. Cây nở hoa vào mùa hè, hoa có màu tím, bông to mang đến nét dịu dàng, nên thơ cho phố xá. Đây là loài cây không chỉ mang đến vẻ đẹp cho thành phố mà còn có công dụng thanh lọc không khí, có ích cho sức khỏe của người dân.

Đặc điểm chung của cây bằng lăng

Cây bằng lăng là loài cây thân gỗ được trồng nhiều ở các khu đô thị, phố xá
Cây bằng lăng là loài cây thân gỗ được trồng nhiều ở các khu đô thị, phố xá

Cây bằng lăng là loài cây gỗ lớn. Cây được trồng làm cây bóng mátcây công trình mang đến cảnh quan đô thi xanh, sạch, đẹp với tán lá rộng và chiều cao có thể lên tới 20m. Đặc điểm của cây bằng lăng là có lá đơn, khuôn bầu dục. Lá cây không có lông, dày và cứng. Hoa của cây tím, nở thành chùm và kết thành quả đen, cứng, tròn nhỏ.

Cách trồng cây bằng lăng

Chọn giống

Cần chọn giống cây bằng lăng từ những cây bố mẹ khỏe mạnh, dáng đẹp. Lựa chọn cây bằng lăng làm giống với những cây dao động từ 10 tới 20 tuổi. Quả làm giống phải là quả chín, vỏ bắt đầu tách để hạt chìa ra ngoài. Quả cây bằng lăng khi thu hoạch phải được đem chia thành từng nhóm. Với những quả chưa chín, phải đem ngâm ủ để tất cả các quả chín đồng đều. Sau đó, các hạt được đem phơi khô ngoài nắng và bảo quản với điều kiện khô ráo.

Quả cây bằng lăng cần được lựa chọn cẩn thận trước khi đem làm giống
Quả cây bằng lăng cần được lựa chọn cẩn thận trước khi đem làm giống

Kỹ thuật trồng cây bằng lăng

Cây bằng lăng đòi hỏi đất trồng phải tơi xốp, dễ thấm và thoát nước. Mật độ trồng cây nên cách từ 3 tới 5 mét. Kỹ thuật trồng cây bằng lăng đòi hỏi người trồng phải biết làm cỏ, xới đất kết hợp làm ẩm từ 4 tới 5 lần một năm. Hố đào để trồng cây sâu 40 tới 60 xentimet.

Cây bằng lăng có những lưu ý đặc biệt trong quá trình chọn giống và trồng cần được lưu ý
Cây bằng lăng có những lưu ý đặc biệt trong quá trình chọn giống và trồng cần được lưu ý

Cây cần được cung cấp đủ nước, đặc biệt là vào mùa hạ. Đối với cây trồng cảnh quan đô thị, kỹ thuật tỉa cây tạo hình phải đòi hỏi bổ sung khung. Đối với cây con, khi trồng phải bổ sung cột chống tránh xiêu vẹo. Người trồng có thể tiến hành bón phân cho cây gồm hai loại là phân chuồng và phân NPK trước khi trồng cây ít nhất 15 ngày. Phân cần được trộn đều vào đất mặt rồi lấp đầy hố.

Cách chăm sóc cây bằng lăng

Hiện nay, bằng lăng không chỉ là loài cây được trồng tại công viên, đường phố, khu dân cư mà cây còn được nhiều gia đình có sân vườn lựa chọn trồng. Để mang lại vẻ đẹp cho sân vườn, cây cần được chăm sóc tốt để duy trì vẻ tươi xanh.

Cây bằng lăng cần được chăm sóc tốt để duy trì vẻ tươi xanh
Cây bằng lăng cần được chăm sóc tốt để duy trì vẻ tươi xanh

Để chăm sóc tốt cho cây, các gia đình có thể tìm các đơn vị thiết kế sân vườn uy tín, đáng tin cậy để nhận được tư vấn và hỗ trợ.

Chăm sóc cây bằng lăng cần chú ý các đặc điểm sau:

  • Tưới nước cho cây đầy đủ đặc biệt khi trời thiếu mưa, khô hạn, vào những dịp cao điểm mùa hạ
  • Phòng trống cỏ dại, làm cỏ thường xuyên theo vụ mùa xuân và mùa thu, trồng phủ gốc chè. Hàng năm phải xới gốc cây từ 2 tới 3 lần
  • Lưu ý chăm sóc cây bằng lăng: Trong thời gian đầu cây mới được trồng, cây cần được chăm sóc cẩn thận. Nếu cây bị khô hoặc vàng lá, phải dùng sun phát đạm và supe lân để chữa trị. Sau khi tưới nước phân phải rửa sạch cây bằng nước lã
  • Các cây con ở giai đoạn mới phát triển phải được đặc biệt phòng chống cỏ dại, tránh tạo điều kiện cho sâu bệnh sinh sôi nảy nở hoặc để cây dại, cỏ dại tranh chất dinh dưỡng của cây

Trong trường hợp không tự giâm hạt trồng cây, người trồng có thể lựa chọn địa chỉ uy tín để mua cây bằng lăng. 

Một địa chỉ mua cây uy tín được nhiều người tin tưởng đó chính là caycanhthuycam.com

Địa chỉ cửa hàng: 616 Hoàng Hoa Thám, Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội

Comments

comments