Đặc điểm cây Phượng Vỹ và địa điểm bán uy tín

Phượng Vỹ là một loại cây cảnh quan được nhiều công trình lựa chọn trong thời gian qua. Cây Phượng Vỹ đã du nhập vào nước ta từ những năm giữa thế kỷ 19. Cây có hoa đỏ rực rỡ và tạo nhiều bóng mát, nên được trồng nhiều ở các nước có nhiệt đới ẩm. Tại Việt Nam cây được trồng hầu hết ở các thành phố lớn, nhất là ở các trường học. Để hiểu chi tiết về giá trị của cây Phượng Vỹ, trong bài viết này caycanhthuycam.com xin chia sẻ tới các bạn đọc một số vấn đề liên quan, xin mời hãy theo dõi.

cây Phượng Vỹ

Đặc điểm của cây Phượng Vỹ

Đặc điểm cây Phượng Vỹ

Cây Phượng Vỹ còn có tên khoa học là Delonix regia, thuộc họ Caesalpiniaceae. Cây có nguồn gốc từ Madagasca, với chiều cao khoảng 10-15 m, vỏ thân mang màu xám trắng, nhẵn nhụi, phân cành nhánh nhiều, lớn, dài, mọc nghiêng, có tán rộng. Lá kép lông chim 2 lần, có tầm khoảng 20 đôi lá phụ, lá thường rụng vào mùa khô khoảng tháng 1-3 hàng năm, sắc lá có màu xanh bóng. Cây Phượng Vỹ đẹp, thường nở hoa rộ vào khoảng cuối tháng 4 đầu tháng 5. Hoa dài khoảng 20- 30 cm, nang hoa xếp thưa, xòe rộng, hoa mang màu đỏ tươi hoặc đỏ cam, với cánh tràng có cuống dài, trong đó cánh lớn mang màu cam đỏ và các vạch đốm mang màu trắng, nhị có bao phấn cong màu đỏ.

cây Phượng Vỹ

Tác dụng cây Phượng Vỹ

Công dụng của cây Phượng Vỹ thường được trồng làm cây tạo cảnh quan môi trường, cây lấy bóng mát trên các vỉa hè, đường phố, công viên, trường học, cây ngoại thất…. Hình ảnh cây Phượng Vỹ là một biểu tượng của mùa hè, của lứa tuổi học trò và khơi gợi lại nhiều cảm xúc trong lòng mọi người. Với tán cây rực rỡ, kiêu sa mỗi khi hè về hoa nở rộ. Loại cây này xứng đáng để được xếp vào dòng cây đẳng cấp trong tất cả các loại cây cảnh. Hoa Phượng Vỹ nở rất lâu, mùa hoa thường kéo dài từ tháng 5-6 mùa hè, cho đến cuối mùa vào tháng 9.

cây Phượng Vỹ

Một thành phố lớn thật hiện đại, nhưng nếu thiếu bóng dáng cây xanh, hoặc ít cây xanh thì cũng được xem như là một thành phố bê tông, không tạo được không gian văn hóa, như một thành phố không hồn, thiếu đi sức sống. Trong thời gian gần đây, không gian xanh đã trở thành tiêu chí để đánh giá chất lượng cuộc sống, văn minh đô thị. Cây với nhiều tính năng nổi trội nên từ lâu trồng cây Phượng Vỹ để làm cây công trình, nhất là tại các thành phố lớn. Gỗ cây Phượng Vỹ đạt chất lượng trung bình, có thể sử dụng trong xây dựng, đóng đồ gia dụng, xẻ ván, đóng hòm…

Địa chỉ bán cây Phượng Vỹ uy tín nhất tại Hà Nội

cây Phượng Vỹ

Sẽ thật tuyệt nếu bạn lựa chọn cây Phượng Vỹ chất lượng để tô điểm cho công trình của mình, với tác dụng đơn giản chỉ là tạo không gian thoáng mát cho khu vực mình sinh sống, làm việc. Hãy đến với Caycanhhanoi.vn, chúng tôi chuyên cung cấp các loại giống cây xanh chất lượng tốt nhất trên thị trường, dịch vụ cây cảnh uy tín, cho thuê cây cảnh đẹp… Với các thông tin mà chúng tôi mới chia sẻ trên, hi vọng sẽ đem lại cho bạn một sự lựa chọn tốt nhất cho công trình của mình.

Comments

comments