Kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây phát tài, ý nghĩa phong thủy của cây là gì?

Từ lâu, cây phát tài được xem là cây cảnh luôn có mặt trong mọi gia đình Việt bởi loại cây này mang đến phát tài. Tuy nhiên, kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây phát tài sinh trường và phát triển tốt như thế nào?

Bạn hãy thử dành thời gian trong môi trường nhiều cây cảnh vài ngày, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt và thay đổi tích cực về mặt tinh thần và cảm xúc của chính mình. Có thể nói, sự có mặt cây ngoại thất, hoa cỏ hoặc thiên nhiên sẽ mang đến ý nghĩa tích cực một cách đáng kể. Hơn thế nữa, nhiều nghiên cứu đã chứng mình rằng cây cảnh giúp con người sáng tạo và giải quyết vấn đề tốt hơn. Đồng thời, Hoa và cây phát lộc – phát tài có tác dụng giúp con người giảm căng thẳng, cảm thấy thư thái và hạnh phúc hơn so vời môi trường không có cây cảnh và thiên nhiên.

Xem thêm: Sân vườn biệt thự mang phong cách Á Đông của chị Dung giữa lòng Hà Nội

Cây phát tài có tên gọi tiếng anh là lucky bamboo
Cây phát tài có tên gọi tiếng anh là lucky bamboo

Hơn hết, một chậu cảnh trong nhà sẽ mang đến nhiều yếu tố tích cực hơn. Chúng ta sẽ thấy yêu đời và vui tươi hơn. Vậy chúng ta nên trồng loại cây cảnh nào cho gia đình mình? Một chậu cây phát tài có lẽ là ý tưởng hay dành cho bạn. Sau đây, bài viết xin chia sẻ về kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây phát tài.

Đặc điểm cây phát tài là gì?

Cây phát tài có tên gọi tiếng anh là lucky bamboo, là loại cây rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Hầu hết các gia đình, văn phòng, công ty đều sử dụng nó để làm vật trang trí. Không cần phải giải thích, khi gọi tên thì đã biết đây là loại cây cảnh quà tặng mang lại tài lộc, may mắn cho chủ nhà vì thế cây phát tài, phát lộc được sử dụng cũng như được bán rất nhiều trong nước ta.

Cây phát tài mang lại tài lộc, may mắn cho chủ nhà
Cây phát tài mang lại tài lộc, may mắn cho chủ nhà

Cây rất dễ trồng, có thể tự sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt và luôn giữ được dáng thân thẳng, hiên ngang. Đây chính là đặc điểm mà theo phong thủy cây phát lộc mang lại sự may mắn, năng lượng dồi dào và sự yên bình. Cây Phát Lộc có nhiều đốt rỗng nên tinh thần của gia chủ cũng dễ lưu thông, tâm hồn tự do, thăng hoa.

Xem thêm: Tác dụng và ý nghĩa cây phát tài, hợp tuổi nào? Mua ở đâu?

Cây phát tài có ý nghĩa gì trong phong thủy

Theo phong thủy, cây khi tồn tại và phát triển là Thổ, tưới nước hoặc dung dịch thủy sinh là Thủy, cây trồng chậu hoặc bình thủy tinh là Kim. Đây là một loại cây đã kết hợp các yếu tố của phong thủy nên được ưa chuộng. Bên cạnh đó, lá cây có viền tròn mang tính âm phù hợp với việc trang trí theo phong thủy đó là tính dương.

Cây phát tài luôn giữ được dáng thân thẳng, hiên ngang
Cây phát tài luôn giữ được dáng thân thẳng, hiên ngang

Kinh nghiệm trồng cây phát tài luôn xanh tốt

Thứ nhất, Ánh sáng: cây ưa sáng, được tìm thấy nhiều ở khu vực rừng nhiệt đới. Tránh ánh sáng trực tiếp bởi sẽ làm cây cháy lá. Nếu bạn thấy cây có dấu hiệu héo lá hoặc thân bị giãn ra, đó là do cây đang thiếu ánh sáng, hãy mang chúng ta nơi có thêm ánh sáng nhé!

Thứ hai, Tưới nước: nên thay nước 1 lần/tuần. Cây cảnh để bàn có thể phát triển dễ dàng trong chậu chứa khoảng 2,5 cm nước với một ít sỏi. Tuy nhiên, chúng lại rất nhạy cảm với Clo và các chất hóa học khác trong nước máy, vì thế tưới loại nước đóng chai hoặc nước cất, hoặc nước máy nhưng phải để qua 24 giờ để cho khí Clo bay hơi hết.

Thứ 3, Nhiệt độ: chăm sóc cây xanh thích hợp với nhiệt độ ấm áp, khoảng từ 36-50 độ C. Lưu ý không để cây trước máy lạnh hoặc gần lò sưởi.

Thứ 4, Đặt vào chậu: phát triển tốt ở môi trường đất, thoát nước tốt, đất màu mỡ. Giữ cho đất được ẩm, nhưng không quá ướt.

Thứ 5, Phân bón: Cây trồng trong nước chỉ cần bổ sung phân bón dạng dung dịch mỗi tháng một lần. Một giọt phân bón dạng dung dịch là rất nhiều khi trồng cây xanh cho nhà biệt thự đối với loại cây này.

Cây phát tài là loại cây rất được ưa chuộng tại Việt Nam
Cây phát tài là loại cây rất được ưa chuộng tại Việt Nam

Bạn muốn mua cây phát tài nói riêng và cây cảnh nói chung, hãy liên hệ theo đường dây nóng 0915.885.558, chúng tôi có thể hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc của bạn!

Comments

comments