Tác dụng và ý nghĩa của cây thiết mộc lan là gì? Có độc không?

Cây thiết mộc lan được trồng phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới, và là loại cây nội thất được ưa chuộng ở nước ta. Vậy loại cây này có độc không? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy cây thiết mộc lan là gì?

Hiện nay, với tốc độ làm việc căng thẳng và môi trường thiếu khí trời dễ khiến cho nhân viên văn phòng căng thẳng và stress. Để đảm bảo sức khỏe, bên cạnh vận động và chế độ ăn uống hợp lý. Yếu tố không kém phần quan trọng đó chính là môi trường làm việc. Thiết kế văn phòng, cắt tỉa – tạo dáng cây cảnh phải thông thoáng, đem lại không khí trong lành và đặc biệt là trang trí cây xanh. Một số nghiên cứu cho rằng cây xanh sẽ làm tinh thần thoải mái và tăng hiệu quả làm việc.

Phiến lá thiết mộc lan có nhiều dải dài mọc từ cuống lá tới ngọn lá
Phiến lá thiết mộc lan có nhiều dải dài mọc từ cuống lá tới ngọn lá

Chính vì vậy mà cây cảnh nội thật đang trở thành xu hướng hiện nay. Cây xanh không chỉ mang lại nét đẹp cho không gian sống, mà còn đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta. Một trong những cây cảnh quan đô thị được lựa chọn nhiều làm cây trang trí đó là cây thiết mộc lan. Vậy tác dụng và ý nghĩa của cây thiết mộc lan là gì? Có độc không? Hãy cùng chúng tôi tìn hiểu nhé !

Tìm hiểu về cây thiết mộc lan

Cây có tên khoa học là Dracaena fragrans, nguồn gốc từ Tây Phi nhưng đã được trồng phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới và trở thành cây nội thất chăm sóc, bảo dưỡng cây xanh được ưa chuộng ở nước ta. Thân cây thẳng. Lá mọc quanh thân cây, dài, tương đối giống lá ngô nhưng ngắn hơn, dày hơn, có màu xanh bóng và không có lông phủ như lá ngô. Trên phiến lá có nhiều dải dài mọc từ cuống lá tới ngọn lá, có màu vàng và nhạt dần khi ở các viền lá.

Cây thiết mộc lan có sức sống mãnh liệt
Cây thiết mộc lan có sức sống mãnh liệt

Chính vì sức sống mãnh liệt, cây được nhiều người ưa thích và đem về trồng tại nhà. Cây có thể trồng ở ngoài trời, trong chậu, thậm chí là ở trong môi trường nước…Hơn nữa, cây cũng phát triển tốt trong môi trường thiếu ánh sáng. Tuy nhiên, bạn nên đưa cây ra bên ngoài nắng ấm 1 – 2 lần một tuần để phát triển mạnh mẽ hơn.

Xem thêm: Giá cây thiết mộc lan bao nhiêu? Cách trồng và chăm sóc

Ý nghĩa và tác dụng của cây thiết mộc lan

Hành mộc chính là bản thân cây thiết mộc lan, hành thổ tức là đất, nơi mà cây sinh sống. Hành thủy là nguồn nước và chất dinh dưỡng có tác dụng nuôi dưỡng cây, tồn tại và phát triển trên đó. Nếu hành hỏa, là khi trồng trong những chậu đất nung có màu nâu đỏ, hoặc hành kim là khi được trồng hoa – cây cảnh Tết trong chậu kính hoặc kim loại. Bên cạnh đó, theo quan niệm cây sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ khi cây được đặt theo hướng Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà. Bởi vì cây sẽ đại diện cho hành Mộc trong ngũ hành.

Cây thiết mộc lan trở thành cây nội thất được ưa chuộng ở nước ta
Cây thiết mộc lan trở thành cây nội thất được ưa chuộng ở nước ta

Ngoài ra, người mua cây sẽ tính theo số cành/ chậu hoa. Bởi mỗi con số lại mang một ý nghĩa khác nhau, ví dụ:

2 cành tượng trưng cho sự may mắn vê tình yêu đôi lứa
3 cành tượng trưng cho hạnh phúc,
5 cành tượng trưng cho sức khỏe,
8 cành tượng trưng cho sự phát tài phát lộc,
9 cành mang lại hạnh phúc viên mãn, tài lộc thời vận tốt cho gia chủ…

Xem thêm: Đặc điểm và ý nghĩa phong thủy cây vạn niên thanh leo cột

Cây thiết mộc lan có độc không?

Bạn muốn mua cây thiết mộc lan nhưng không biết chúng có độc hại gì tới sức khỏe không? Sự thật là cây có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt. Đây là giống cây cảnh quà tặng nội thất giúp lọc bỏ những độc tố gây ô nhiễm, đặc biệt là hấp thụ chất monoxide de carbone rất tốt. Chính xác mà nói, cây thiết mộc lan không hề độc mà còn có khả năng hút các chất benzene, toluene, formallhelyde v..v đảm bảo sức khỏe cho bạn.

Cây thiết mộc lan có tên khoa học là Dracaena fragrans
Cây thiết mộc lan có tên khoa học là Dracaena fragrans

Hãy liên hệ theo đường dây nóng 0915.885.558, chúng tôi có thể hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc về cây cảnh nói chung và cây thiết mộc lan nói riêng. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng!

Comments

comments